วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

นายอุทิศ ชูช่วย นายก อบจ.สงขลาลาออกวันนี้ 7 มิถุนายน 2556



เมื่อเวลา10.00น วันนี้ ที่ 7 มิถุนายน 2556 ที่ห้องโถงชั้นล่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา นายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริการส่วนจังหวัดสงขลาได้แถลงข่าว การลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ก่อนที่จะครบวาระในวันที่ 11 ตุลาคม 2556 โดยทางนายอุทิศ ชูช่วยได้เปิดเผย ว่า ในช่วงเช้าเวลา8.00น ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ต่อ นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว



ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจลาออกในครั้งนี้ มีอยู่ 2 ประเด็นหลัก คือ ประเด็นแรก ก่อนที่จะครบวาระ ใน3เดือน ขอมอบอำนาจให้ประชาชน ได้ตัดสินใจว่าประชาชนจะมอบหมายให้ใครเข้ามาเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเพื่อที่จะขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดสงขลานำไปสู่ความยั่งยืน

ประเด็นที่สอง การเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง หากปล่อยให้ครบวาระในวันที่11ตุลาคม2556 ก็จะมีการกำหนดการเลือกตั้งใหม่ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2556 ซึ่งในช่วงดังกล่าวเป็นช่วงฤดูน้ำหลาก ซึ่งเป็นช่วงที่จะต้องมีการเฝ้ารระวังภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้น ทาง นายก อบจ จึงต้องตัดสินใจที่จะให้อำนาจกับประชาชน เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้ที่ได้รับเลือกที่จะมาเป็น นายก อบจ ได้มีความพร้อมในการเตรียมตัวในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ ที่ทางภาคใต้ประสบปัญหาทุกปีโดยเฉพาะ16อำเภอ ในจังหวัดสงขลามีพื้นที่หลากหลาย ทั้งพื้นทีป่า พื้นที่ภูเขา และพื้นที่ศูนย์กลางเศรษฐกิจ ศูนย์กลางพาณิชย์ ของ8จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง เพื่อที่จะให้ประชาชนได้เลือกคน ที่มีความสามารถ มีความรู้ มีประสบการณ์ เข้ามาทำงานให้กับประชาชนในจังหวัดสงขลาพร้อมกันนี้ยังได้ขอบคุณข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ที่ได้ให้ความร่วมมือในการปฎิบัติราชการให้เป็นรูปธรรม พร้อมได้ขอบคุณประชาชนที่ได้ร่วมคิด ร่วมทำและพัฒนาสงขลาไปด้วยกัน



พร้อมกันนี้ยังได้ขอบคุณข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ที่ได้ให้ความร่วมมือในการปฎิบัติราชการให้เป็นรูปธรรม พร้อมได้ขอบคุณประชาชนที่ได้ร่วมคิด ร่วมทำและพัฒนาสงขลาไปด้วยกัน



สำหรับประวัติ นายอุทิศ ชูช่วย เกิดวันที่15พฤศจิกายน พศ2500 ชาวระโนด จังหวัดสงขลา

ปี2519 จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา

ปี 2524 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ และบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ปี 2541 จบการศึกษาปริญญาโท คณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิต พัฒนบริหารศาสตร์

สำหรับการทำงานด้านการเมือง

ปี2535-2541 สมาชิกสภาเทศบาลเมือง3สมัย

ปี2542 -2552 นายเทศมนตรีนครสงขลา3สมัย

11ตุลาคม2552 '� 7มิถุนายน2556 นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น